Bài hát – tuổi thơ – xưa và nay

Như bầy sơn ca

Tôi không còn nhớ được nội dung của phim “Sơn ca trong thành phố” nữa, nhưng vẫn còn nhớ cảm giác buồn, hốt hoảng và kinh hãi. Không biết phim kể chuyện gì mà lại làm mình có cảm giác ấy nhỉ?

Bản 1 (Hình ảnh của các nhân vật trẻ con trong ban nhạc và tên của những người làm phim):

___
Bản 2 (Cô giáo với lớp học):_

___
Đưa cơm cho mẹ đi cày

Tôi không có kinh nghiệm đưa cơm cho mẹ đi cày, không gắn bó với làng quê hay chiến tranh, nhưng nghe bài hát này thì khóc. Liên tưởng đến những tác phẩm buồn: Bến My Lăng của Yến Lan và Bao Giờ Cho Đến Tháng Mười của Đặng Nhật Minh.

Bản 1:

___

Hạt gạo làng ta

Bài thơ “Hạt gạo làng ta” ở trong SGK lớp 5 thời tôi đi học. Tôi vẫn luôn rất sợ hát, sợ nói, và sợ cả đọc to. Hôm đó bị gọi đọc bài Hạt gạo làng ta, tôi đã cố gắng đọc to và thở hổn hển – cô giáo bày tỏ sự cảm thông. Cô giáo dạy lớp 5 của tôi là người đem lại những cảm xúc hết sức dễ chịu, trừ một lần.

Bản 1:

___
Bản 2:
___

___

Đi học

“Đi học” ở trong SGK lớp 2 thời tôi đi học, tôi không dám khẳng định nhưng nhớ là đi vậy. Hôm dạy bài này, cô giáo đã gọi một bạn đọc và bạn ấy đọc như là hát. Cô cho điểm 10, bạn ấy tên là Lan Hương (cái này thì tôi nhớ chính xác, tôi còn cùng học với bạn ấy cho đến hết năm lớp 4 hoặc lớp 5).

Bản 1 (Minh Hà):
___

___

Leave a Reply

