Những chuyện cũ (2)

10. Trời mưa. Mắt cay. Lên tận 4 tầng mới đến khu lớp học. Đến nơi thì nhận được một cái tin nhắn “Trời mưa đấy cô ạ! Cô đi học nhớ mang áo mưa nhé!” Xúc động, nên bàn tay nắm cái điện thoại mãi không rời.

11. Hôm qua thấy em H. A10 online thì buzz gọi em ấy. Em ý bảo là phải đi cắm hoa đã. Cắm hoa xong thì em thông báo kết quả là được 5 lọ cả thảy. 5 lọ hoa hồng em ấy mua hộ chị bán hoa về muộn.

12. Tháng 5 rồi. Biểu hiện của thời gian là mình phải vứt những viên thuốc đã quá hạn. Chương trình Vinh Quang Việt Nam có giới thiệu một chị thợ dệt, đã làm việc ở Hanosimex 24 năm. Theo tuổi thì phải gọi là cô nhỉ. Cô đi lên, điều đầu tiên làm mình chú ý là một cái áo dài rất đẹp. Mẹ bảo ngành dệt thì ngoài vải đẹp còn có chăn bông đắp vào phổi và tóc giả nữa! Chăn bông đắp phổi là vì hít phải bụi và tơ vải. Nhưng còn tóc giả mình cũng mới biết. Vợ ông Minh tổ trưởng bán hàng đầu ngõ cứ ngơ ngác. Bố kể là bà này xưa làm công nhân ngành dệt, đi qua cái máy bị cuốn tóc vào và bị giật toàn bộ tóc ra khỏi da đầu, đầu không mọc tóc được nữa cộng với việc có ảnh hưởng tới thần kinh.

13. Cảm thấy ghét cái xã hội mà ai cũng cố tỏ ra là đáng yêu, trong khi lại rất ngại yêu người khác.

14. Tự nhiên đập vào mắt cái biển “Cưới hỏi trọn gói”. Phì cười. Sau thì lại liên tưởng sang chuyện buôn người chứ. Ở Việt Nam, người, người xương thịt, thì nhiều. Gần đây rộ lên phong trào buôn người. Xem thời sự thấy tội ác kinh khủng: giết cha mẹ, cướp trẻ con đem bán. Người dân miền biên giới đang đêm bị cướp xông vào nhà cướp con đi. Trước đây thì mình chỉ hay nghe người ta nói “giết người cướp của” thôi. Bây giờ kinh thật, nhà nghèo không có của thì nó giết người để cướp người.

15. Cái em mà mình hướng dẫn luận văn cao học gửi lại cái đề cương lần thứ 2 vẫn chẳng rõ là nghiên cứu cái gì. Mình chỉ lo là em ấy cứ làm ăn kiểu này thì không qua được mà thôi. Bực nhất là bạn ấy đến nhà mình theo kiểu “à, sinh viên thì phải đến nhà giáo viên hướng dẫn”; mình trao đổi về cái nghiên cứu của bạn ấy một cách nghiêm túc thì bạn ấy lại có vẻ rất lờ lớ lơ, cho là câu chuyện xã giao!

Leave a Reply

