Những chuyện cũ (3)

16. Chẳng có tình xưa mà nối. Tình nay cũng chẳng có. Nhưng hôm nay có những 02 người ngồi tâm tình với mình về chuyện nối lại tình xưa. Cả 02 đều là GV ở Khoa, một SV cũ và một GV cũ của mình. Thế mới biết là mình đã có quá nhiều người mình yêu quý ở Khoa, làm thế nào mà rời được?

17. Xem phim thấy các bi kịch của người lớn kiểu như yêu không được ở bên nhau, ở bên nhau không hòa hợp, rồi là ngoại tình, thất bại trong kinh doanh, v.v. Chả hiểu tại sao mình thấy chả đáng gì cả so với những bi kịch của trẻ con.

18. Thích tiếng ngô rang nổ lách tách của mẹ V. Nghĩ là mình mà có bạn thân, lúc nào bạn buồn mình sẽ đem ngô đến rang. Cái tiếng nổ lách tách, sự nhảy vọt của những hạt ngô ra khỏi chảo, cũng như sự xòe bông của các hạt ngô rất là tích cực. Mẹ V còn lấy những hạt ngô chưa nở trong túi bỏng ngô mua ở hàng về đem rang. Chúng nó cũng nở bông ra hết. Lúc đầu mình đã phải đoán già đoán non là tại sao những hạt ngô ấy không nở, có phải là do “phẩm chất” cũng chúng nó không. Lúc nhìn thấy thành quả, thì mới kết luận là do chúng nó bị bỏ sót, lửa không tới nơi trong đợt nổ ngô trước.

19. Huỵch. Kẻ cướp mất xe. Dáng người còn nhìn. Chạy theo không nổi. Đường bàn cờ. Mẹ tiếc rẻ mấy ngày. Chẳng tiếng động nào. Chẳng thấy ai. Mà mất ví. Em tiếc rẻ, bảo không vui mất mấy năm. Tối check mail, có người nói vừa bị mất cắp niềm tin, phải đi uống thuốc ngủ để ngủ say mai còn dạy mà làm việc.

20.  Sau một năm ở nước ngoài trở về nhà, nghe tiếng còi xe thì cứ nghĩ ai đó xin đường mình nên ngó trước ngó sau. Chẳng xác định ra ai cả. Tất cả mọi người đều bấm còi xe rầm rĩ.

7 thoughts on “Những chuyện cũ (3)

  1. Thà cứ ở đây ngồi giữa chợ/Uống say mà gọi cố nhân ơi…. (Bởi một tiếng còi xe không biết của ai)

  2. Cô ơi. E thấy cô có góc nhìn cuộc sống đa chiều quá.
    Nhưng e cứ thắc mắc kô thấy cô nói về nhà mình nhỉ. Nhà cô có bao nhiêu người? đang làm gì và ở đâu?
    E có ông anh dạy trường Cao đẳng, ông anh này hiền khô. E muốn giới thiệu cô cho ông anh ấy. Hi…hi…

    • Ngẫm ra hôm đó em vô duyên và hớ nhiều điều quá.
      Em chỉ biết tý tỵ về cô, bạn em thì ngưỡng mộ cô nhiều lắm. Lấy sự nỗ lực làm việc của cô làm sự phấn đấu cho bạn ấy. Thành ra em ngưỡng mộ cô lây từ nó. Hi…hi…
      Chúc cô thành đạt, hạnh phúc.

      • Chẳng có gì vô duyên với cả hớ khi mà em nghĩ những điều tốt đẹp cả. Mình đang bận nên chưa trả lời câu hỏi của em thôi.

  3. 19. Chị viết tiêu cực mà cứ như thơ ấy, rất thích cách nhìn của chị!
    20. Bấm còi xe ở mình là cảnh báo nhau hãy tập trung!

Leave a Reply

