Những chuyện cũ (5)

22. Hôm qua đi về, nhìn thấy mấy ông già Noel đại hạ giá mà xót xa. Chưa đến Giáng Sinh, đã đại hạ giá rồi. Xem Ở Nhà Chủ Nhật thì cáu. Trang trí thì thích trang trí thế nào mà chẳng được, mà cứ đặt câu hỏi là ‘Theo anh chị là đúng hay là sai’ Ví dụ như là trang trí cây thông Noel thì lại hỏi là không cần có màu chủ đạo là đúng hay là sai. Thích có màu chủ đạo hay không là do mình.

23. Khu nhà mình ở, có thể nói là khu nhà khá giả. Vậy mà dạo này ai cũng chuyển sang đun than tổ ong. Đời sống sa sút rõ nét. Đến mẹ cũng đề nghị hay là đun than tổ ong cho tiết kiệm. Tất nhiên là mấy chị em nhà mình phản đối.

Đời sống sa sút, người ta phải chuyển trở lại đun than tổ ong cho tiết kiệm đã là một chuyện buồn. Nhưng mình càng nghĩ càng cay cú đời. Họ toàn là nhà khá giả mà, và cái lý do để họ đun than tổ ong là gì? Là vì họ có Ô-sin. Ô-sin sẽ phải hứng chịu việc nhóm bếp, hít khói. Đó là cái lý mà tất cả những người khá giả đó đưa ra. Nhà đối diện, hơi lệch một chút, là một gia đình vợ chồng bác sĩ, cũng đun than với lý do: ‘Để con ôsin nó làm’

24. Đi chọn quà sinh nhật cho em A. Em N. bảo là mua váy ngủ, hay là mua gấu bông. Mình bảo những cái đó thì để bạn trai tặng, mình không dám tặng. N. bảo “Cô đừng nghĩ thế. Bạn trai có khi nó chẳng tặng đâu”.

One thought on “Những chuyện cũ (5)

Leave a Reply

