Trái tim tôi lại là tình yêu

Người ta hỏi: Làm thế nào có thể yêu một người khác?
Rồi nghi ngờ con người có thể yêu nhau
Chuyện yêu nhau thì tôi chẳng biết
Nhưng tôi yêu một người khác là điều chắc chắn nhất trên đời
Chẳng thể nào nhầm lẫn
Chỉ tình yêu là nhầm lẫn mà thôi.

Con người có khả năng
Nhầm bàn tay nhựa ở gần là tay mình
Nhận trái tim nhân tạo vào lồng ngực.

Gần nhau
Những đau đớn và sự trân trọng
Gắn với những gì chẳng phải của mình
Tình yêu như sự sống.

Tagore viết:
“Nhưng em ơi, trái tim anh lại là tình yêu,
Nỗi vui sướng khổ đau của nó là vô biên.
Những đòi hỏi và sự giàu sang của nó là trường cửu
Trái tim anh cũng ở gần em như chính đời em vậy
Nhưng chẳng bao giờ em biết trọn nó đâu.”

Trái tim tôi chỉ là sinh linh bé nhỏ
Qua tang thương giờ tình không dám tỏ cùng ai
Không phải là hòn cuội, không phải là dòng sông
Không phải là mặt trời lúc hừng đông
Không phải là rặng cây xanh mát
Trái tim tôi lại là tình yêu
Là nhầm lẫn không thể nào nhầm lẫn.

14/02/2024
Đất nước – Bài số 16

Leave a comment